Bayer Việt Nam ra mắt bao bì mới cho sản phẩm thủy sản

Bao bì với công nghệ mới giúp sản phẩm thủy sản bền vững hơn

TP.HCM, ngày 10 tháng 8 năm 2017 - Bayer Việt Nam chính thức đưa ra thị trường bao bì mới cho tất cả sản phẩm thủy sản. Riêng loại bao bì mới loại 100 gram và 1 kilogram có phần đáy phẳng hình chữ nhật, được làm bằng chất liệu AlPET sẽ giúp sản phẩm dễ trưng bày và thân thiện với môi trường hơn.

Bayer luôn nghiêm túc và ý thức được trách nhiệm bảo vệ môi trường, tại thị trường Việt Nam chúng tôi ý thức cao về trách nhiệm này đối với con người và cộng đồng. Việc cải tiến bao bì giúp giảm thiểu tác hại đến môi trường mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm và quá trình sản xuất, cũng như nhu cầu để duy trì hoạt động kinh doanh sản phẩm”, ông Sylvain Paul Lacladere, Giám đốc Nhánh Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam cho biết.

Bao bì với công nghệ mới giúp sản phẩm thủy sản bền vững hơn

Sản phẩm mới được nhận diện theo 4 nhóm màu gồm: nhóm sản phẩm xử lý nước, nhóm sản phẩm sát trùng, nhóm sản phẩm cung cấp dinh dưỡng và nhóm sản phẩm trị bệnh.

Cải tiến mới này được thực hiện nhiều nhất trên bao bì loại 100 gram và 1 kilogram, bằng cách thay thế các bao bì có chất liệu nhôm thành các bao bì chất liệu AlPET.

Trước hết, loại bao bì dùng vật liệu AlPET có phần đáy phẳng hình chữ nhật sẽ tiết kiệm 30% vật liệu dùng sản xuất bao bì so với loại bao bì dùng vật liệu nhôm có đáy hình ovan hoặc không đáy . Hơn nữa, việc sử dụng vật liệu AlPET để sản xuất sẽ giảm 17% năng lượng so với dùng vật liệu nhôm. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất chỉ có 6% khí CO2 (loại khí gây hiệu ứng khí nhà kính) trên 1 tấn AlPET so với 1 tấn lá nhôm (Rastogi, N, 2010) thải ra môi trường. Đặc biệt, bao bì mới có chất liệu AlPET có thể xử lý qua hình thức đốt nóng, trong khi đó, vật liệu nhôm phải xử lý bằng những hình thức khác.

Mặt sau tất cả các loại bao bì sản phẩm đều dán tem chống hàng giả (trust seal) và mã truy xuất thông tin sản phẩm (QR code) giúp chống hàng giả và quản lý thị trường giữa các trung tâm phân phối sẽ tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm thủy sản Bayer với sản phẩm của doanh nghiệp khác trên thị trường Việt Nam. Việc khởi động chính thức lần này sẽ là tiềm năng mở rộng quy mô kinh doanh nhánh Thú y – Thủy sản Bayer Việt Nam lên tầm quốc tế.

“Tôi rất hài lòng, bao bì mới đẹp và mang lại nhiều tiện ích hơn cho đại lý và người nuôi”, ông Đặng Văn Khiêm, Giám đốc Công ty TNHH Đại An – Trung tâm phân phối thuốc Thú y – Thủy sản Bayer Việt Nam tại Sóc Trăng chia sẻ.

Sự thay đổi thiết kế và chất liệu bao bì lần này thuộc chiến lược đầu tư phát triển của nhánh thuốc Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam, cũng như khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường thuốc Thủy sản hơn 20 năm qua của Bayer ở Việt Nam.

bao bi moi bayer